Cây cảnh văn phòng


Email

Hotline

0989 900 646

Cây cảnh văn phòng

Văn phòng là nơi làm việc của các cán bộ, nhân viên với điều kiện làm việc thuận lợi hơn khi ở ngoài trời thì làm việc trong văn phòng khá lí tưởng. Tuy nhiên họ sẽ dễ bị stress do áp lực công việc và không khí ngột ngạt ở văn phòng vì vậy ở những nơi làm việc như vậy thường được đặt những chậu cây cảnh xanh mát, đẹp mắt.

Cây cảnh văn phòng ngày càng được quan tâm và chú trọng hơn vì nó có khá nhiều tác dụng tích cực cho con người. Có khá nhiều loại cây cảnh được sử dụng để trang trí vô cùng phong phú và thú vị, có thể treo tường và đặt cây nhiều vị trí như trước cửa, trung tâm của phòng, một bên bàn làm việc.

Cây cảnh văn phòng được thiết kế và bố trí hợp lý tạo không gian xanh cho văn phòng làm việc

cây cảnh văn phòng

Cây cảnh văn phòng sẽ làm nơi làm việc thêm xanh đẹp, sạch sẽ, tạo thêm không gian thoáng đảng. Cung cấp hàm lượng oxy đáng kể để hoạt động hô hấp của con người  diễn ra dễ dàng hơn đồng thời còn thải ra hơi nước  tạo cảm giác rất mẻ nên với những ngày nắng nóng oi bức khi ở gần cây sẽ rất mát mẻ và dễ chịu. Căn phòng sẽ trở nên tươi đẹp, văn minh hơn với nhiều kiêu cây cảnh đa dạng, những lúc làm việc mệt mỏi người làm có thể thư giản bằng cách ngắm ngía, chăm sóc cho những chậu cây cảnh giúp thư thái tinh thần và lại giúp dược cây phát triển tốt hơn.

Một số cây cảnh văn phòng thường dùng

cây cảnh văn phòng


cây cảnh văn phòng

Cách chăm sóc cây cảnh trong văn phòng

Cây cảnh văn phòng thường đặt trong nhà tiếp xúc ít với ánh sáng mặt trời, và mỗi cây có mỗi chế độ nhiệt độ, độ ẩm khác nhau hoặc cần thêm nhu cầu chăm sóc nên cần lưu ý hơn để cây phát tiển tốt ,xanh, sạch, đẹp.

  • Các cây cảnh trong văn phòng thường thích ẩm nên không cần tưới quá nhiều nước chỉ ần tưới dữ ẩm cho đất
  • Vì ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên hãy mang cây thay đổi vị trí ánh sáng khác nhau, hoặc một tháng đem ra ngoài tròi một lần
  • Dùng khăn ướt lau sạch bụi ở lá cho cây
  • Thỉnh thoảng bón ít phân để cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển
  • Thường xuyên cắt tỉa các cành, lá bị vàng héo úa hoặc sâu hại, nhổ cỏ, vun tới gốc
  • Một năm nên thay đất một lần
  • Bắt các túi sâu, rệp, dùng xà phòng hữu cơ để tưới diệt rệp

Thường người dân chúng ta còn có quan niệm về vị trí đặt chậu cây không những cho đẹp mà còn nhằm làm việc suôn sẽ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Theo phong thủy thì đặt như sau

  • Đặt chậu cây ở hướng Đông  sẽ giúp khỏe mạnh.
  •  Hướng Đông Nam sẽ giúp phát triển tài vận.
  •  Hướng Bắc sự nghiệp sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Tuy nhiên có vài sự tương khắc nên tránh bài trí cây cối ở Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng. Tất nhiên cũng nên tránh bài trí ở phương vị hành Kim – hướng Tây và Tây Bắc.

Cây xanh mang lại khá nhiều lợi ích nhưng cũng chú ý thêm không được đóng cửa kín mít khi phòng có nhiều cây xanh đặc biệt vào buổi tối khi còn có người ở văn phòng, cây sẽ diễn ra quá trình hô hấp sẽ thải ra khi CO2 rất đọc hại nếu trong môi trường thiếu oxy thì sẽ gây khó thở rất nguy hiểm.

Hy vọng văn phòng của bạn sẽ có những chậu cây cảnh đẹp mắt để trang trí.

Hiện tại chúng tôi đang cung cấp các loại cây cảnh văn phòng, phù hợp vơi môi trường làm việc trong nhà, các cây dễ chăm sóc và có khả năng sống và phát triển tốt, được bài trí trang nhã và lịch sự.

Video

Tin tức
Fapage